- ร่าง -
 
ขอบเขตของงาน (Terms of Reference: TOR)
โครงการนำร่องเพื่อพัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบ GFMIS ให้รองรับกับ Software SAP ERP 6 ส่วนการจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
 

1.  ความเป็นมา

            ระบบGFMIS เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๔๗ กับส่วนราชการทั่วประเทศ ในปี ๒๕๕๐ มีปริมาณการใช้งานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ศูนย์คอมพิวเตอร์หลักและเครื่องคอมพิวเตอร์ Terminal Set ที่ส่วนราชการเพิ่มเติม และในปัจจุบันอุปกรณ์เหล่านี้ มีอายุครบ        การใช้งาน ๖ และ ๗ ปีตามลำดับในสิ้นปีงบประมาณ ๒๕๕๕
 

2.  วัตถุประสงค์

        2.1   เพื่อทดแทนเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายระบบ Web Server ที่ให้บริการให้กับหน่วยเบิกจ่าย        

 ทั่วประเทศ ซึ่งใช้งานมากกว่า 7 ปี

        2.2  เพื่อทดแทนเครื่องคอมพิวเตอร์ และ Printer ที่ติดตั้งให้กับหน่วยเบิกจ่ายทั่วประเทศซึ่งใช้งาน

 มามากกว่า ๖ ปี
 

3.  คุณสมบัติของผู้ประสงค์จะเสนอราคา

        3.1 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพขายพัสดุที่ประกวดราคาซื้อด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
        3.2 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ และได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว  หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ
        3.3 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่น และ/หรือต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์   ณ  วันประกาศประกวดราคาซื้อด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม
        3.4 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้น ศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
        3.5บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่ายหรือ   แสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ
        3.6บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อ
จัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement:e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลางที่เว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
        3.7 คู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร  เว้นแต่การจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกิน          สามหมื่นบาท คู่สัญญาอาจจ่ายเป็นเงินสดก็ได้
        3.8 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายที่จดทะเบียนในประเทศไทย  ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการขาย  ติดตั้งอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคาครั้งนี้เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปี    นับจนถึงวันยื่นเอกสารประกวดราคาซื้อด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
        3.9 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องมีหนังสือรับรองผลงานเกี่ยวกับการขายหรือติดตั้ง ระบบงานหรือ      เครื่องคอมพิวเตอร์หรือระบบเครือข่าย พร้อมสำเนาสัญญาผลงานที่กล่าวอ้าง และเป็นวงเงินไม่น้อยกว่า 20,000,000.- บาท (ยี่สิบล้านบาทถ้วน)ต่อหนึ่งสัญญา ภายในระยะเวลา 3ปี นับจากวันที่งานแล้วเสร็จจนถึงวันยื่นเอกสารการประกวดราคาซื้อด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับ    ส่วนราชการ  หน่วยงาน  ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ  หรือหน่วยงานเอกชนที่เชื่อถือได้
        3.10 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นผู้แทนจำหน่าย ระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในโครงการฯ โดยมีหนังสือยืนยันการแต่งตั้งจากบริษัทผู้ผลิต  หรือตัวแทนบริษัทผู้ผลิต หรือตัวแทนจำหน่าย      โดยหนังสือนั้นจะต้องมีอายุไม่เกิน 90  วัน นับจากวันที่ออกจนถึงวันที่ยื่นซองประกวดราคาซื้อด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
 

 
4.  แบบรูปรายการละเอียดหรือคุณลักษณะเฉพาะ
        ระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ในโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบ GFMIS ให้รองรับกับSoftware SAP ERP 6 ส่วนการจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ที่จะจัดซื้อครั้งนี้ จะต้องเป็นของแท้ ของใหม่ ไม่เคยใช้งานมาก่อน ไม่เป็นของเก่าเก็บ อยู่ในสภาพที่จะใช้งานได้ทันที และมีคุณลักษณะเฉพาะตรงตามที่กำหนดไว้  ดังรายละเอียดภาคผนวกที่ 1 ถึง 4
 

5.  ระยะเวลาดำเนินการ

        ผู้ชนะการประกวดราคาจะต้องดำเนินการจัดส่งและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ในโครงการ  นำร่องเพื่อพัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบ GFMIS ให้รองรับกับ Software SAP ERP 6 ส่วนการจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ณ สถานที่ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง หรือคณะกรรมการตรวจรับพัสดุกำหนด และส่งมอบงานภายในระยะเวลา 150 วันนับถัดจากวันลงนามในสัญญา
 

6.  ระยะเวลาส่งมอบงาน
        ผู้ชนะการประกวดราคาจะต้องส่งมอบ  ดังต่อไปนี้
        งานงวดที่ 1 ภายใน 30 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา
พร้อม ประวัติ
  1. ส่งมอบเอกสาร แผนการดำเนินการโครงการโดยละเอียด และ รายชื่อทีมงาน
  2. ส่งมอบเอกสารแผนการและรูปแบบการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ทั้งหมด
  3. ส่งมอบเอกสารแผนการโอนย้ายและทดสอบระบบในโครงการทั้งหมด
  4. ส่งมอบเอกสารจำนวน 1 ชุด และสำเนาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ลงใน Thumb
Drive จำนวน 5 ชุด
        งานงวดที่ 2  ภายใน 90 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา
  1. ส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายและอุปกรณ์(ภาคผนวก 1 ข้อ 1.1-1.4)
  2. ส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ(ภาคผนวก 1 ข้อ 2.1-2.2)
  3. ส่งมอบเอกสารจำนวน 1 ชุด และสำเนาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ลงใน Thumb
Drive จำนวน 5 ชุด
        งานงวดที่ 3  ภายใน 150 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา
  1. ส่งมอบการดำเนินการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย และอุปกรณ์(ภาคผนวก 1 ข้อ 1.5)
  2. ส่งมอบการดำเนินการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ (ภาคผนวก 1 ข้อ 2.3)
  3. ส่งมอบซอฟต์แวร์ พร้อมลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย
  4. ส่งมอบคู่มือและเอกสารต่าง ๆ (ภาคผนวก 3)
  5. ส่งมอบเอกสารจำนวน 1 ชุด และสำเนาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ลงใน Thumb
         Drive จำนวน 5 ชุด
 
7.  เงื่อนไขการชำระเงิน
งวดที่ ๑ชำระเงินในอัตราร้อยละ ๓๐ ของจำนวนเงินตามสัญญา เมื่อคณะกรรมการตรวจรับได้ตรวจรับการส่งมอบงานงวดที่ ๑ เรียบร้อยแล้ว
งวดที่ ๒ชำระเงินในอัตราร้อยละ ๔๐ ของจำนวนเงินตามสัญญา เมื่อคณะกรรมการตรวจรับได้ตรวจรับการส่งมอบงานงวดที่ ๒ เรียบร้อยแล้ว
งวดที่ ๓ชำระเงินในอัตราร้อยละ ๓๐ ของจำนวนเงินตามสัญญา เมื่อคณะกรรมการตรวจรับได้ตรวจรับ
การส่งมอบงานงวดที่ 3 เรียบร้อยแล้ว
 
8. วงเงินในการจัดหา
          วงเงินในการจัดซื้อสำหรับโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบ GFMIS ให้รองรับกับ Software SAP ERP 6 ส่วนการจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน            ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นเงินทั้งสิ้น 40,259,820.- บาท (สี่สิบล้านสองแสนห้าหมื่นเก้าพันแปดร้อย-ยี่สิบบาทถ้วน)  โดยเบิกจ่ายจากเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ค่าใช้จ่ายการดำเนินงานระบบ GFMIS

 
9. การเสนอราคาขั้นต่ำ (Minimum Bid)
          ในการเสนอราคาผู้เสนอราคาต้องเสนอลดราคาขั้นต่ำ (Minimum Bid)ไม่น้อยกว่าครั้งละ 80,000.- บาท  จากราคาสูงสุดของการประกวดราคาฯ  และการเสนอลดราคาครั้งถัดๆ ไปต้องเสนอลดราคาครั้งละ      ไม่น้อยกว่า 80,000.- บาทจากราคาครั้งสุดท้ายที่เสนอลดแล้ว
 
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
 

 
ท่านสามารถเสนอแนะวิจารณ์  หรือแสดงความคิดเห็นโดยเปิดเผย
 

1.  ทางไปรษณีย์     ส่ง  คณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงาน (TOR) และร่างเอกสารการประกวดราคาซื้อ   
สำหรับโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบ GFMIS ให้รองรับกับSoftware SAP ERP 6 ส่วนการจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
ถนนพระรามที่ 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร  10400

2.  ทาง e-Mail         torpoc.gfmis@mof.go.th

3.  ทางโทรศัพท์         หมายเลข  02-298-6456  ต่อ  3306 , 3313  

4.  โทรสาร               หมายเลข 02-273-9790                              

 
                     ทั้งนี้ โปรดแจ้ง  ชื่อ ที่อยู่  พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับด้วย